Doanh nghiệp đang muốn xây dựng bộ nhận diện thương hiệu nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Bạn muốn thương hiệu của mình trở nên khác biệt giữa hàng nghìn sản phẩm cùng loại trên thị trường? Theo dõi bài viết dưới đây để được tìm ra giải pháp cho doanh nghiệp của bạn nhé.
Bộ nhận diện thương hiệu là gì?
Bộ nhận diện thương hiệu – CIP (Corporation Identify Program) là tổng hợp những hình ảnh, nội dung được thiết kế mang đậm màu sắc văn hóa của doanh nghiệp nhằm tạo ra sự khác biệt về tất cả các khía cạnh của một doanh nghiệp giúp khách hàng dễ dàng nhận biết được thương hiệu đó giữa hàng nghìn các doanh nghiệp lớn/nhỏ trên thị trường ngày nay.
Tất cả sản phẩm in ấn hoặc truyền thông, mọi thứ liên quan đến mặt hình ảnh cũng như nội dung phải được đồng nhất khi truyền thông đến người tiêu dùng. Nói chung nhận diện thương hiệu chính là những gì người tiêu dùng nhìn thấy, nghe được về thương hiệu ấy trong cuộc sống hàng ngày.
Bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ gồm có:
- Bộ nhận diện cốt lõi: Brand name, câu khẩu hiệu (slogan), brand guidelines.
- Bộ nhận diện thương hiệu trên sản phẩm: Bao bì sản phẩm, tem nhãn dán lên sản phẩm, phiếu bảo hành, quyển hướng dẫn sử dụng.
- Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng: Danh thiếp, giấy viết thư, tiêu đề thư, phong bì thư, hóa đơn, thẻ nhân viên, đồng phục nhân viên.
- Bộ nhận diện thương hiệu ngoài trời: Biển hiệu công ty, biển hiệu trước văn phòng, biển hiệu đại lý, biển quảng cáo, băng rôn.
- Bộ nhận diện thương hiệu Marketing: Brochure, Catalogue, hồ sơ năng lực (profile), tờ rơi, tờ gấp, Website, Video quảng cáo.
Lợi ích của việc thiết kế nhận diện thương hiệu:
- Gia tăng cơ hội tiếp cận đến với người tiêu dùng
Khi doanh nghiệp có đầy đủ một bộ thiết kế nhận diện thương hiệu thì cũng đồng nghĩa với việc thương hiệu đó sẽ xuất hiện ở rất nhiều nơi khác nhau.
Chẳng hạn như khi gặp khách hàng, danh thiếp sẽ được đưa cho đối tác, các vật phẩm in ấn (standee, brochure, tờ rơi,…) tại các cửa hàng, điểm bán sẽ dễ dàng tiếp cận được với các khách hàng hằng ngày, các backdrop tại quầy lễ tân, video/hình ảnh quảng cáo trên các kênh truyền thông xã hội.
Có thể bạn không biết rằng đồng phục nhân viên cũng là một trong những hình ảnh giúp khách hàng hoặc đối tác nhận diện là của thương hiệu nào. Ngoài ra website, biển quảng cáo và bao bì sản phẩm giúp khách hàng có thể nhìn thấy ở mọi nơi.
Như vậy có thể thấy bộ nhận diện thương hiệu giúp gia tăng tần suất xuất hiện của thương hiệu trên thị trường, tăng cơ hội tiếp cận với khách hàng, đối tác của doanh nghiệp.
- Giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu
Đối với thị trường cạnh tranh cao như ngày nay, việc các thương hiệu cần có sự khác biệt về mặt hình ảnh của thương hiệu rất là quan trọng và cần được các doanh nghiệp chú trọng đầu tư và quan tâm. Hình ảnh của thương hiệu cần phải độc đáo, khác biệt để trở nên ấn tượng, giúp khách hàng dễ nhớ và có thiện cảm, quan tâm và chú ý tới.
Để khách hàng có thể nhận ra được sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp giữa hàng trăm hàng ngàn sản phẩm cùng loại đó là mục tiêu mà các doanh nghiệp đều hướng tới. Có thể nói nhận diện thương hiệu là một trong những phương thức marketing hiệu quả giúp khách hàng dễ nhận biết và nhớ tới nhiều hơn. Có thể xem hệ thống nhận diện thương hiệu là phương tiện kết nối giữa doanh nghiệp tới người tiêu dùng, đối tác.
- Nâng tầm giá trị của thương hiệu và thúc đẩy bán hàng thành công
Như đã nói ở trên, doanh nghiệp muốn khách hàng có thể dễ nhận biết và nhớ tới hình ảnh cũng như sản phẩm của mình thì nên có thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho riêng mình. Vì khi đó giúp doanh nghiệp trong mắt khách hàng, đối tác trở nên chuyên nghiệp hơn, chứng minh rằng doanh nghiệp của bạn có quy mô và nghiêm túc đầu tư vào lĩnh vực hoạt động, giúp nâng tầm giá trị thương hiệu và thành công trong việc kêu gọi đầu tư.
Khi khách hàng tra cứu thông tin doanh nghiệp trên Website, họ có thể dễ dàng tin tưởng và chú ý tới doanh nghiệp của bạn hơn thông qua giao diện Web, hình ảnh, nội dung và các thông tin được lưu trữ, cập nhật trên đó.
Ngoài ra, khi gặp mặt đối tác, người chịu trách nhiệm có thể đưa danh thiếp, tài liệu cứng như profile, catalogue hoặc website cho khách hàng để chứng minh sự chuyên nghiệp của mình.
- Tạo sự tin tưởng và uy tín cho doanh nghiệp
Ấn tượng ban đầu luôn là yếu tố quan trọng nhưng để duy trì sự ấn tượng đó còn quan trọng hơn. Một doanh nghiệp khi muốn hoạt động nghiêm túc và phát triển lâu dài thì buộc phải có bộ thiết kế nhận diện thương hiệu riêng cho mình.
Lúc đó, khách hàng đã quá quen thuộc với hình ảnh thương hiệu của bạn mà tin tưởng và tin dùng sản phẩm trong thời gian dài. Khi đứng trước hàng trăm hàng ngàn sản phẩm cùng loại, khách hàng vẫn sẽ nhận ra và chọn bạn.
- Giúp doanh nghiệp giảm chi phí Marketing hiệu quả
Chắc chắn rằng khi khách hàng đã quá quen thuộc với hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp bạn, việc giảm chi phí Marketing là điều tất nhiên. Khi sản phẩm nhận diện được truyền thông tới khách hàng đi kèm là thông tin thương hiệu và sản phẩm cũng sẽ được quảng cáo một cách gián tiếp, giúp bạn giảm được chi phí quảng cáo hiệu quả.
Tiêu chí để lựa chọn đơn vị xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp.
Việc xây dựng thương hiệu là hoạt động phải có chuyên môn kĩ thuật cao và đòi hỏi kinh nghiệm lâu năm trong nghề. Vì vậy việc lựa chọn một đơn vị uy tín để có thể hợp tác và tin tưởng giao trọng trách khiến cho nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn.
Hiểu được điều đó, HT Group luôn mong muốn được giúp những doanh nghiệp có nhu cầu thay đổi bộ nhận diện thương hiệu nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu. Đến với HT Group, các doanh nghiệp sẽ được tư vấn và thiết kế, xây dựng những bộ nhận diện thương hiệu độc đáo và gần gũi với người tiêu dùng, giúp khách hàng dễ nhận biết và h nghiệp truyền thông thương hiệu một cách hiệu quả thông qua quà tặng khách hàng, danh thiếp,..
Hãy liên hệ NGAY với chúng tôi qua:
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI ĐẦU TƯ HT GROUP
Địa chỉ: 102 đường số 10, Phường 10, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Hotline: (028)66 737 889 – 056657 1111
Email: sale@htgroups.com.vn
Fanpage: HT GROUP
Đăng kí: Tại đây
>> Xem thêm:
5 Lý do Doanh Nghiệp nên xây dựng bộ nhận diện thương hiệu riêng
Digital Marketing – giải pháp cho doanh nghiệp trong thời đại 4.0
Hướng dẫn thiết kế website chuyên nghiệp