Cách quản lý thời gian trong Doanh Nghiệp

Không chỉ các nhà quản lý, mà cả các CEO, chủ doanh nghiệp cũng nên xây dựng một môi trường làm việc, quản lý thời gian thật sự hiệu hiệu quả. Sau đây là một số tip cho các nhà quản lý có thể cải thiện việc quản lý thời gian trong môi trường làm việc của doanh nghiệp.

“CEO, Quản lý cần phải biết”

Tại sao việc quản lý thời gian lại quan trọng đối với chủ doanh nghiệp?

  • Các giá trị và đạo đức của doanh nghiệp được thể hiện qua các quyết định của các nhà lãnh đạo của công ty, có ảnh hưởng trực tiếp đến văn hóa của công ty và lợi nhuận của doanh nghiệp.
  • Việc quản lý thời gian giúp cải thiện hiệu suất và hiệu quả của một doanh nghiệp và chủ doanh nghiệp nên tiếp tục việc phát triển, hoặc cải thiện các kỹ năng quản lý thời gian của mình.

Các lợi ích của việc quản lý thời gian trong doanh nghiệp

Mặc dù lợi ích của việc quản lý thời gian hiệu quả là không thể đong đếm được. Tuy nhiên, các doanh nghiệp có khả năng quản lý thời gian tốt có thể:

  • Vận hành hiệu quả hơn trong tất cả các khâu và quy trình của mình.
  • Giải quyết các vấn đề xảy ra nhanh chóng trước khi vấn đề ảnh hưởng đến các hoạt động khác trong doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tăng ROI của mình.

Một số quy tắc giúp doanh nghiệp quản lý thời gian

# Ưu tiên

  • Đưa ra các ưu tiên cho các hoạt động mà bạn cần làm giúp cho bạn tập trung vào việc hoàn thành các mục tiêu hàng ngày và mục tiêu tổng thể. Bạn hãy tự hỏi bản thân rằng: “Chuyện gì mà bạn cần phải làm xong trong hôm nay?”.
  • Xếp hạng mỗi công việc dựa trên tầm quan trọng hoặc deadline của nó và bắt đầu hoàn thành các công việc. Nếu có vấn đề gì xảy ra bất chợt trong ngày hôm đó, bạn cũng sẽ không cần quá lo lắng do các công việc quan trọng đã được hoàn thành xong.

#  Đưa ra các mục tiêu đo lường được

Đây là điều cực quan trọng đối với các chủ doanh nghiệp cũng như đối với các nhân viên.

Việc thiết lập các mục tiêu rõ ràng sẽ giúp bạn đo lường được sự thành công của các công việc của mình. Việc này cũng sẽ giúp theo sát tiến trình thực hiện và hoàn thành để đạt được các mục tiêu đó.

# Lên kế hoạch trước

Lên kế hoạch trước cho hôm nay giúp bạn tiết kiệm thời gian giảm các nỗi lo không cần thiết cho tương lai.

Một khi bạn đã thiết lập các mục tiêu cho mình, bạn có thể bắt đầu việc đưa ra các mốc thời gian khả thi để đạt được nó.

Một phần quan trọng của việc lên kế hoạch chính là nó phải thiết thực với những gì bạn có thể đạt được và những gì bạn đã đưa ra trong timeline của mình.

Bạn cũng không nên cố gắng hoàn thành công việc đúng deadline mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng các sản phẩm mà bạn làm ra.

Bạn cũng nên đưa ra các deadline phù hợp cho các nhân viên của mình, do là việc thường xuyên không hoàn thành deadline đúng hạn sẽ làm nản lòng các nhân viên.

# Nhờ đến sự giúp đỡ khi cần thiết

Là một người quản lý, chủ doanh nghiệp, thời gian của bạn nên được chia ra giữa các trách nhiệm theo các quy trình vận hành từng ngày và theo một bức tranh tổng thể của doanh nghiệp.

Bạn nên biết khi nào mà mình cần phải nhờ đến sự hỗ trợ từ các thành viên trong team để hoàn thành các công việc và để tiết kiệm thời gian. Việc này còn giúp tạo động lực cho các nhân viên của bạn, do họ cảm thấy được tăng thêm trách nhiệm và có thêm nhiều thử thách.

Để biết được những task nào bạn có thể nhờ người khác hỗ trợ và những task nào không, việc đầu tiên là ước lượng thời gian hoàn thành công việc đối với những người khác. Thời gian để đánh giá lại các công việc này có nhiều hơn thời gian mà bạn tự làm hay không.

# Tích hợp công nghệ để tiết kiệm thời gian

Sự phát triển của công nghệ giúp các doanh nghiệp, đặc biệt là các nhà quản lý tiết kiệm công sức, cũng như quản lý thời gian tốt hơn. Tận dung tốt đòn bẩy về công nghệ giúp giảm tải công việc và tiết kiệm thời gian là việc không thể xem nhẹ trong khâu quản lý của doanh nghiệp.

HT GROUP Gợi ý ứng dụng miễn phí có thể giúp ích được cho các nhà quản lý, chủ doanh nghiệp trong việc quản lý của mình:

1. Ứng dụng Trello

Giúp bạn giao việc và đưa ra deadline một cách trực quan và miễn phí.

Trello là tiện ích miễn phí, giúp chúng ta có thể quản lý công việc thông qua các bảng, danh sách và thẻ.

  • Bạn chỉ cần tạo ra những board tương ứng với công việc, dự án đang thực hiện. Trong mỗi bảng đó, bạn có thể tạo ra những ghi chú, cũng như có thể mời những người cùng tham gia dự án cùng ghi chú và trao đổi qua các comment như các trang mạng xã hội hiện tại.
  • Đây là một ứng dụng khá hữu ích dùng để giao việc đối với các bộ phận, phòng ban không quá lớn.
  • Bạn có thể tải ứng dụng về và ứng dụng Trello cho công việc bất cứ lúc nào vì đó là nền tảng ứng dụng miễn phí có sẵn ở trên các nền tảng: từ IOS, Android và cả máy tính.
  • Chỉ cần tìm kiếm từ khoá “Trello” trên các chợ ứng dụng App Store hoặc CH Play của các hệ điều hành điện thoại.

2. Ứng dụng Slack

Slack là một ứng dụng chat nhóm hỗ trợ trao đổi thông tin với bạn bè, đồng nghiệp.

Đây là một lựa chọn hoàn hảo cho công việc, nội bộ công ty hay làm dự án. Với Slack, mọi người có thể trò chuyện, chia sẻ hình ảnh / video / tập tin, quản lý theo từng nhóm / bộ phận, tạo ra các chủ đề thảo luận ở các kênh riêng biệt.

Để biết cách sử dụng bạn tải ứng dụng về điện thoại hoặc máy tính rồi truy cập ứng dụng sau đó thao tác trực tiếp trên ứng dụng. Chúc bạn thành công.

Hãy để lại comment góp thêm ý để HT GROUP bổ sung thêm bài viết hữu ích hơn. Share bài viết để chia sẽ thông tin cho bạn bè nếu thấy hữu ích nhé.

>> Xem thêm:

Phân tích đối thủ cạnh tranh trong kinh doanh 

Cách đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh 

Các bước thành lập công ty mớ

7 Bước Lập Kế Hoạch Truyền Thông Hiệu Quả

0944688881