Bạn muốn thiết kế logo riêng cho doanh nghiệp của bạn? Bạn gặp rắc rối trong việc bí ý tưởng và cảm thấy khó khăn trong việc tự tạo logo riêng? Doanh nghiệp có thật sự cần có bộ nhận diện thương hiệu riêng hay không? Theo dõi ngay bài viết dưới đây để nắm rõ hơn về các nguyên tắc khi thiết kế logo mà bạn cần biết.
Thiết kế logo chuyên nghiệp là gì?
Logo là một biểu tượng được tạo thành từ văn bản và hình ảnh xác định bởi một doanh nghiệp. Một logo đẹp – độc – xịn cần phải chứa nhiều yếu tố khác nhau để có thể gây ấn tượng và thu hút khách hàng.
Thiết kế logo chuyên nghiệp là cách để khách hàng có thể khắc sâu trong tâm trí của họ về hình ảnh thương hiệu trên thị trường ngày nay. Hơn nữa một logo đẹp có dấu ấn riêng sẽ tạo được điểm nhấn và khác biệt giữa hàng nghìn các logo thương hiệu khác.
Ngoài việc tạo một hình ảnh hoàn hảo cho thương hiệu, một logo tốt còn giúp doanh nghiệp có được chiến lược kinh doanh và phát triển đúng đắn, có thể đạt được mục tiêu tăng doanh thu, thu hút khách hàng mới và củng cố niềm tin của khách hàng.
Đặc biệt khi thiết kế logo, hình ảnh của sản phẩm phải được đồng bộ cùng với bộ nhận diện thương hiệu, vừa giúp khách hàng dễ nhận ra thương hiệu của doanh nghiệp vừa giúp gây ấn tượng đẹp trong lòng người tiêu dùng.
5 yếu tố cần ghi nhớ khi bạn thiết kế logo cho doanh nghiệp
- Sự đơn giản
Đây là chìa khóa quan trọng đầu tiên bạn cần nhớ tới khi chuẩn bị phác thảo cho hình ảnh logo của thương hiệu bạn. Hình ảnh càng đơn giản thì càng dễ nhớ, dễ ấn tượng và cũng dễ sử dụng trong nhiều phương tiện truyền thông.
Tuy logo đơn giản nhưng vẫn không kém phần độc, lạ và đẹp. Vì nếu chỉ đơn giản hóa thì logo của bạn sẽ trông không được nổi bật và bình thường giữa hàng nghìn logo của các thương hiệu khác trên thị trường.
- Sự liên quan
Bộ nhận diện thương hiệu vô cùng quan trọng đối với một doanh nghiệp hay tổ chức đang hoạt động trên thị trường ngày nay. Nhìn vào đặc trưng bộ nhận diện, khách hàng sẽ nhận ra đó là hình ảnh của thương hiệu nào.
Ngay cả logo, chúng ta phải thiết kế đồng nhất với tất cả các ấn phẩm khác liên quan đến bộ nhận diện, như thế thông qua màu sắc và hình ảnh bạn sử dụng khách hàng sẽ nhận ra ngay thương hiệu của bạn giữa hàng nghìn các thương hiệu khác.
Bên cạnh đó, logo đồng thời cũng sẽ phản ánh hình ảnh/thông điệp mà doanh nghiệp đó muốn truyền tải đến với khách hàng.
- Vượt thời gian
Hãy luôn cập nhật xu hướng về phong cách mới cũng như thích hợp với các mặt hàng sản phẩm mà doanh nghiệp bạn đang kinh doanh. Đừng để logo của bạn trông hợp thời trang đến nỗi nhìn như 10 hoặc 50 năm về trước kể từ ngày bạn hoàn thiện nó.
- Khả năng ghi nhớ
Mục đích cuối cùng của việc thiết kế logo vẫn là xác định và phân biệt thương hiệu, thu hút sự chú ý và để lại dấu ấn tích cực lâu dài trong nhận thức của khách hàng. Vì vậy, logo được thiết kế phải đặc biệt dễ nhớ.
- Tính linh hoạt
Logo cần phải có tính linh hoạt vì chúng sẽ phải hoạt động trên rất nhiều phương tiện khác nhau như Poster, Standee, Brochure, TVC,….Bạn sẽ phải phóng to, thu nhỏ, thay đổi góc độ khi sử dụng trong việc in ấn hoặc đăng bài trên Website. Vì thế logo phải luôn trông tuyệt vời và xuất sắc trong mọi trường hợp.
Khi đã nắm được 5 yếu tố quan trọng khi thiết kế logo thương hiệu thì bây giờ cũng bắt tay vào tạo một logo thật chuyên nghiệp và đẹp cho doanh nghiệp của mình nào.
3 quy trình thiết kế logo chuyên nghiệp mà bạn cần nắm rõ
➢ Bước 1: Lập bản định hướng sáng tạo
Hãy tham khảo thật nhiều trang Web thiết kế để có thật nhiều ý tưởng sáng tạo cho logo doanh nghiệp của mình cũng như nguồn cảm hứng nghệ thuật. Bạn không cần thiết chỉ xem duy nhất các trang Web chuyên thiết kế về logo mà có thể tham khảo bằng nhiều tài liệu khác, mọi nguồn cảm hứng đều có thể thông qua bằng nhiều hình thức.
Sau khi đã tham khảo và có cho mình những ý tưởng thật hay, độc đáo và sáng tạo thì hãy “brief” lại ý tưởng của mình ra giấy. Đây là công đoạn đầu tiên nhưng đặt nền móng cực kỳ quan trọng trong việc tạo nên thành phẩm logo phù hợp nhất.
Vì thế khi thiết kế logo cho doanh nghiệp của mình, bạn cần hiểu rõ về tất cả các thông tin cơ bản như sau để có định hướng đúng đắn và phù hợp:
- Giới thiệu về doanh nghiệp/thương hiệu
- Lĩnh vực hoạt động trong ngành (sản phẩm – dịch vụ)
- Tầm nhìn – Sứ mệnh – Giá trị cốt lõi
- Đối tượng khách hàng
- Thông điệp cần truyền tải thông qua Logo
- Điểm khác biệt so của thương hiệu so với đối thủ
- Phong cách của thương hiệu (sang trọng, năng động, dễ thương,…)
Logo là hình ảnh, là biểu tượng của một thương hiệu. Có thể khi nhắc tới tên thương hiệu, người tiêu dùng chưa chắc đã có thể liệt kê hết tất cả các sản phẩm của thương hiệu nhưng hầu hết mọi người sẽ đều liên tưởng tới được logo của thương hiệu trông ra như thế nào, gam màu gì, gồm có biểu tượng gì.
Vì thế, việc thiết kế logo làm sao vừa đẹp, vừa độc đáo mà giúp gây dấu ấn sâu đậm trong tiềm thức của người tiêu dùng mới là điều các doanh nghiệp quan tâm đến.
➢ Bước 2: Nghiên cứu thị trường
- Nghiên cứu nội tại doanh nghiệp:
Bao gồm các thông tin cơ bản ở trên đã đề cập tới, bạn cần phải hiểu rõ thế mạnh, giá trị thương hiệu cũng như thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải tới người dùng. Đây cũng là những vấn đề cơ bản giúp doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn về thương hiệu mình để đưa ra những ý tưởng thiết kế phù hợp.
- Nghiên cứu thị trường, đối thủ cùng ngành:
Đây là phần vô cùng quan trọng nhưng các nhà thiết kế và doanh nghiệp thường bỏ qua. Việc tham khảo, nghiên cứu logo của các đối thủ cùng ngành sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn và tránh phải đụng hàng với các doanh nghiệp khác.
Ví dụ: Cùng làm trong ngành thực phẩm, logo của các công ty đa số sử dụng màu gì? Có phải màu ấm phù hợp với ngành thực phẩm? Họ đã sử dụng biểu tượng gì và logo trông như thế nào? Chúng ta nên tuân thủ theo những quy định ngầm của ngành đó hay là tạo nên sự khác biệt để gây dấu ấn cho các khách hàng khác.
➢ Bước 3: Phác thảo ý tưởng thiết kế
Khi đã thu thập đủ thông tin cơ bản về thị trường, khách hàng và các yêu cầu sáng tạo khác thì đã đến lúc bạn bắt tay vào phác thảo phương án thiết kế logo cho doanh nghiệp của mình. Tùy theo sở thích cũng như thói quen của nhà thiết kế mà họ sẽ vẽ phác họa trắng đen trên giấy hoặc vẽ trực tiếp trên máy tính.
Trong quá trình phác thảo càng có nhiều ý tưởng càng tốt. Sau đó bạn sẽ phải sàng lọc và lựa chọn ý tưởng hay nhất, phù hợp nhất với định hướng sáng tạo của công ty để cho ra những phương án cuối cùng.
Tầm quan trọng của việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu
Thiết kế logo thôi là chưa đủ, doanh nghiệp muốn hình ảnh của mình trở nên đẳng cấp hơn, đồng bộ và nhất quán hơn, thể hiện được quy mô và tầm vóc thì nên cần có một bộ nhận diện thương hiệu riêng cho mình.
Đây chính là một trong những yếu tố quan trọng góp phần xây dựng nên một thương hiệu vững mạnh và phát triển bền vững lâu dài.
Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu còn giúp cho doanh nghiệp khẳng định được giá trị của mình cũng như thể hiện tầm nhìn, sứ mệnh và vị thế của doanh nghiệp trên thị trường cạnh tranh ngày nay.
Không những vậy, nó còn là công cụ chính của những người làm truyền thông, marketing giúp doanh nghiệp xây dựng và duy trì bản sắc, tính cách riêng phù hợp với các mục tiêu hoạt động của doanh nghiệp.
Các hạng mục cơ bản trong gói dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu bao gồm:
- Nhận diện cốt lõi: Tên thương hiệu, slogan, logo
- Bộ nhận diện văn phòng: Danh thiếp, giấy tiêu đề, phong bì thư, hóa đơn, đồng phục nhân viên
- Ấn phẩm Marketing: Catalogue, profile công ty, brochure dự án, tờ rơi,…
- Nhận diện tại điểm bán: Biển cửa hàng, biển hiệu đại lý, Poster, Banner, POSM,…
- Nhận diện môi trường: Biển hiệu công ty, biển hiệu phòng ban, biển hiệu chi nhánh, phương tiện vận tải, phương tiện thi công.
- Nhận diện sản phẩm: bao bì sản phẩm, nhãn mác, kiểu dáng sản phẩm,…
- Nhận diện trên Internet: Website, Landing Page, Microsite, Fanpage, Email Marketing,…
HT Group cung cấp dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp
Dịch vụ thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu của HT Group sẽ giúp doanh nghiệp của bạn sở hữu một logo khác biệt, đồng bộ và nhất quán, đáp ứng hết tất cả các yêu cầu mà khách hàng đề ra.
HT Group biết cách biến bộ nhận diện của doanh nghiệp trở thành một kim chỉ nam luôn hướng tới khách hàng. Giúp doanh nghiệp tự tin khẳng định vị thế của mình trên thị trường cạnh tranh ngày nay cũng như tạo dấu ấn đẹp trong lòng khán giả.
Ở đây chúng tôi nhận thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu trọn gói chỉ từ 500k, nhanh tay đăng kí để được tư vấn tận tình giải đáp mọi thắc mắc của doanh nghiệp.
Thông tin chi tiết liên hệ:
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI ĐẦU TƯ HT GROUP
Địa chỉ: 102 đường số 10, Phường 10, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh
Hotline: (028)66 737 889 – 056657 1111
Email: sale@htgroups.com.vn
Fanpage: HT GROUP
Đăng kí: Tại đây
>> Xem thêm:
5 Lý do Doanh nghiệp nên xây dựng bộ nhận diện thương hiệu riêng
Hướng dẫn thiết kế website chuyên nghiệp với 5 bước đơn giản
Digital Marketing – Giải pháp cho doanh nghiệp trong thời đại công nghệ 4.0