Sự phát triển nhanh đòi hỏi phải có ba cách thức: tiếp thị xã hội, tiếp thị trải nghiệm và tiếp thị ảnh hưởng.
Trước khi có mạng xã hội, các thương hiệu đã phải tự quảng bá cho chính mình. Công ty giải khát này ắt hẳn đã tự tay dựng nên một biển báo Coca-Cola. Ngày nay, một bài viết về Coca- Cola trên mạng xã hội có thể được viết bởi bất kỳ ai.
Đây là một con dao hai lưỡi đối với các thương hiệu. Một mặt là người tiêu dùng sẽ không chần chừ việc chia sẻ về trải nghiệm thông thường của họ, và 97% người tiêu dùng cũng thường xuyên đọc các bài review trên mạng.
Mặt khác là lời nói của một khách hàng hài lòng có thể ăn đứt bất cứ loại quảng cáo hay bưu phẩm nào mà tiền có thể mua được.
Vậy làm thế nào để các thương hiệu gặt hái thêm nhiều khách hàng hài lòng?
Đặt nhân viên lên hàng đầu
Khi bạn làm vậy, nhân viên sẽ cho khách hàng một trải nghiệm tuyệt vời. Nỗ lực làm việc chăm chỉ và chu đáo của nhân viên bạn sẽ tạo nên lòng trung thành trong khách hàng. Những khách hàng này sẽ có khả năng trở thành những người ủng hộ mạnh mẽ cho công ty bạn.
4 chiến lược tăng khách hàng nói tốt về doanh nghiệp của bạn.
1.Ưu tiên hàng thật
- Mặc cho độ xác thực của một thương hiệu quan trọng với mọi thế hệ người tiêu dùng, thế hệ Y (sinh từ khoảng năm 1980 đến đầu thập niên 2000) lại chú trọng đến điều này nhất: 9 trong 10 người tiêu dùng bảo họ thích sản phẩm “hàng thật và hữu cơ” hơn là “hoàn hảo và tiện lợi”.
- Thế hệ Y quan tâm nhiều đến nỗi vào năm 2017, 3 trên 10 người tiêu dùng chia sẻ rằng họ đã bỏ theo dõi một thương hiệu sau khi thấy những gì họ cho là “hàng không thật”.
- Độ xác thực có thể hơi khó xác định, nhưng không khó để thực thi. Mahesh Chaddah, nhà đồng sáng lập của trang web du lịch
- Reservations.com, chia sẻ rằng các thương hiệu nên có những giao tiếp rõ ràng, cung cấp những lời khuyên khách hàng có thể nghe theo và giảm việc phô trương hết sức có thể.
Độ xác thực có thể hơi khó xác định, nhưng không khó để thực thi
Mahesh Chaddah, nhà đồng sáng lập của trang web du lich Reservations.com, chia sẽ rằng các thương hiệu nên có những giao tiếp rõ ràng, cung cấp những lời khuyên khách hàng có thể nghe theo và giảm việc phô trương hết sức có thể. Mahesh Chaddah cũng nghĩ rằng việc tạo nên tiếng nói là rất quan trọng đối với các thương hiệu, một phần vì họ không thể quản lý những nội dung khách hàng tạo ra – 85% trong đó được người tiêu dùng coi là mang tính ảnh hưởng hơn bất cứ mọi hình thức giao tiếp nào của thương hiệu đó – cho tới khi họ có thể tạo dựng được tiếng nói riêng của mình.
2. Xây dựng một tầm ảnh hưởng lớn
Theo như diễn đàn tiếp thị ảnh hưởng SocialPubli.com thì có lý do để 93% nhà tiếp thị sử dụng tiếp thị ảnh hưởng. Thậm chí 6 trên 10 nhà tiếp thị đang tăng ngân sách của họ vào năm 2019. Khi một người gây ảnh hưởng đề xuất một sản phẩm hay dịch vụ nào đó, những người theo dõi anh ấy/cô ấy cũng sẽ muốn được chạm tới sản phẩm/ dịch vụ đó.
Hãy cẩn trọng
Người ảnh hưởng đặc biệt rất hiệu quả trong những lĩnh vực nhất định, như mỹ phẩm chẳng hạn. Nhưng bạn phải đề phòng một điều rằng không người gây ảnh hưởng nào có thể được tất cả mọi người yêu thích cả.
Có một sự khác biệt rõ rệt giữa một người gây ảnh hưởng nhanh trí và phức tạp với một người gây ảnh hưởng vui tươi và thu hút – tất cả đều phụ thuộc vào liệu tiếng nói của người gây ảnh hưởng có phù hợp với tiếng nói của thương hiệu hay không.
3. Tạo nên những trải nghiệm tuyệt vời
Gần như ¾ dân số các nước đã và đang phát triển đều ưa thích việc trãi nghiệm thực tế hơn các sản phẩm thông thường. Thay vì phân phát bút viết hay bình nước và cầu mong sẽ có người thấy chúng, hãy cho khách hàng một trãi nghiệm. Họ sẽ không chỉ trân trọng công ty hơn mà rất có thể họ sẽ chia sẽ về nó trên mạng xã hội – như vậy sẽ lan rộng danh tiếng của công ty trước.
Vậy các thương hiệu có thể mang lại những trãi nghiệm như thế nào?
Sự liên quan tới thương hiệu và tính lan rộng là cực kì quan trọng. Trường hợp của Greater Palm Springs Convention & Visitors Bureau. Khi muốn những người dân Manhattan đặt vé bay trực tiếp từ thành phố New York, họ đã bảo các nhà tiêu dùng hãy đập phá các tảng băng bằng bất cứ mọi dụng cụ nào họ có thể “ thoát khỏi cái lạnh” của mùa đông.
Những người tham gia không chỉ đã giành được những giải thưởng giữ ấm ở bên trong mà một người dân New York may mắn cũng đã thắng được một chuyến du lịch miễn phí.
Sự kiện này liên kết với nhiệm vụ của Greater Palm Springs Convention & Visitors Bureau. Thêm nữa, nó đã thu hút được sự chú ý của hàng trăm người dân thành phố New York (và hơn thế nữa) trên mạng xã hội.
4. Khuyến khích việc chia sẻ
Một sản phẩm hay nhất cũng không thể mang lại nhiều lợi ích nếu không ai thấy được nó.
Hãy tận dụng những phần thưởng nhỏ nhoi, chẳng hạn như thử qua sản phẩm, tham quan nhà máy hay cung cấp thêm dịch vụ miễn phí – để khuyến khích nhà tiêu dùng chia sẻ những nội dung tích cực về thương hiệu lên trên mạng xã hội.
Những nội dung khách hàng đưa ra có giá trị thật sự, nên hãy đưa ra thêm phần thưởng nếu bài viết trên mạng xã hội của những người dùng này có thể thu hút được nhiều sự chú ý.
>> Xem thêm:
Chinh phục khách hàng bằng điểm CHẠM Thương Hiệu
Cách quản lý thời gian trong doanh nghiệp
Phân tích đối thủ cạnh tranh trong kinh doanh
Cách đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh
7 Bước Lập Kế Hoạch Truyền Thông Hiệu Quả
>> Zalo HT GROUP