Ý NGHĨA, CÁCH XÂY DỰNG & PHÁT TRIỂN BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU

Khi nhắc đến nhận diện thương hiệu, nhiều người nghĩ đến logo, tiêu đề thư, danh thiếp,.. những yếu tố này chắc chắn là một phần của nó. Nhưng chỉ thế là không đủ, bộ nhận diện thương hiệu bao gồm tất cả những thứ có vai trò liên kết với hình ảnh của công ty. Vì vậy hãy theo #HTGROUP tham khảo về bộ nhận diện thương hiệu.

Nhận diện thương hiệu là gì?

Nhận diện thương hiệu hay bản sắc công ty là thuật ngữ đề cập đến những yếu tố có thể trông thấy và gây liên tưởng đến thương hiệu.

Các yếu tố này bao gồm: tên công ty, logo, slogan, Văn phòng, đồng phục, màu sắc công ty, namcard, bì thư… Trong một số trường hợp, ngoại hình của nhân viên cũng là một trong những thành tố nằm trong bộ nhận diện thương hiệu.

Nói một cách dễ hiểu, hệ thống nhận diện thương hiệu là sự diễn đạt bản sắc của một công ty bằng hình ảnh thông qua việc sử dụng văn từ, biểu tượng. Hệ thống nhận diện thương hiệu gồm những yếu tố nhận biết cấu thành thương hiệu được thể hiện một cách thống nhất, đồng bộ; qua đó tạo nên đặc điểm riêng giúp phân biệt thương hiệu này với thương hiệu khác.

Làm thế nào để có được bộ nhận diện thương hiệu thành công?

4 yếu tố có vai trò cực kỳ quan trọng trong chiến lược xây dựng bộ nhận diện thương hiệu bao gồm:

  • Sự khác biệt

Trong thị trường cạnh tranh cao như ngày nay, các thương hiệu cần có sự khác biệt rõ ràng. Những gì họ đại diện cần phải độc nhất, khác biệt để trở nên ấn tượng, sau đó là được chú ý, quan tâm và cuối cùng là được ưa thích.

  • Sự liên quan

Một thương hiệu thành công cần có khả năng kết nối với những gì mà mọi người trên thế giới đang quan tâm. Từ đó nhận định và hiểu nhu cầu của khách hàng, tiếp đến là tạo ra những sản phẩm, dịch vụ để đáp ứng nhu cầu đó.

  • Sự gắn kết

Để đảm bảo uy tín với khách hàng, các doanh nghiệp phải nhất quán trong những gì họ nói và những gì họ làm. Tất cả các thông điệp, các thông tin tiếp thị, trải nghiệm thương hiệu và tất cả các nhà phân phối sản phẩm phải gắn kết với nhau và tạo nên những điều thật ý nghĩa.

  • Sự kính trọng

Một thương hiệu khác biệt, phù hợp là một thương hiệu được đánh giá cao bởi cả những người bên trong doanh nghiệp và những người bên ngoài doanh nghiệp.

Ý nghĩa bộ nhận diện thương hiệu

* Nhận diện thương hiệu đóng một vai trò quan trọng trong cách mà những người bên trong và bên ngoài tổ chức nhận định về nó.

Bộ nhận diện thương hiệu cung cấp cho tổ chức khả năng hiển thị và khả năng nhận biết. Đối với cả tổ chức lợi nhuận và phi lợi nhuận, điều quan trọng là mọi người biết đến sự tổn tại của nó; ghi nhớ tên và hoạt động kinh doanh cốt lõi của đơn vị đúng thời điểm.

* Thứ hai, bộ nhận diện thương hiệu tượng trưng cho tổ chức, qua đó đóng góp vào  hình ảnh và danh tiếng của nó. 

Van den Bosch, De Jong và Elving (2005) đã khám phá ra mối tương quan giữa bản sắc doanh nghiệp và danh tiếng của công ty. Họ kết luận rằng bộ nhận diện thương hiệu đóng vai trò hỗ trợ cho danh tiếng của một tổ chức 

* Thứ ba, bộ nhận diện thương hiệu thể hiện cấu trúc của một tổ chức cũng như các mối quan hệ giữa các đơn vị/ bộ phận.

* Thứ tư, bộ nhận diện thương hiệu liên quan đến cách mà nhân viên trong công ty nhìn nhận về doanh nghiệp hoặc các bộ phận cụ thể mà họ làm việc (tùy thuộc vào chiến lược trực quan của công ty về mặt này).

Xây dựng và phát triển bộ nhận diện thương hiệu

Cuối cùng, chúng ta cũng đã có thể bắt tay vào xây dựng và phát triển bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp của riêng mình.

Sau những bước  trên, bạn đã biết doanh nghiệp của mình khởi nguồn như thế nào, hiện tại đang ở đâu và tương lai cần đạt được điều  gì. Tất cả những yếu tố này đã giúp bạn sẵn sàng tạo ra bản sắc riêng của công ty mình. Hãy nhớ rằng, bộ nhận diện thương hiệu bao gồm cả khía cạnh thiết kế, văn hóa, tính cách,…

Dưới đây là cách để bạn bắt đầu xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp mình:

  • Tìm hiểu về cách phát triển chiến lược thương hiệu bao gồm mục đích hoạt động của doanh nghiệp, giá trị cốt lõi, tính cách thương hiệu và định vị thương hiệu.
  • Tìm hiểu thêm về việc phát triển bộ nhận diện thương hiệu bao gồm chi tiết về thiết kế thương hiệu: kiểu chữ, bảng màu và hình thức cũng như cách chúng sẽ được đưa vào sử dụng trong danh thiếp, logo, trang web, tờ rơi,…
  • Nhận diện cốt lõi: Tên thương hiệu, slogan, logo
  • Bộ nhận diện văn phòng: Danh thiếp, giấy tiêu đề, phong bì thư, hóa đơn, đồng phục nhân viên
  • Ấn phẩm Marketing: Catalogue, profile công ty, brochure dự án, tờ rơi,…
  • Nhận diện tại điểm bán: Biển cửa hàng, biển hiệu đại lý, Poster, Banner, POSM,…
  • Nhận diện môi trường: Biển hiệu công ty, biển hiệu phòng ban, biển hiệu chi nhánh, phương tiện vận tải, phương tiện thi công.
  • Nhận diện sản phẩm: bao bì sản phẩm, nhãn mác, kiểu dáng sản phẩm,…
  • Nhận diện trên Internet: Website, Landing Page, Microsite, Fanpage, Email Marketing,…

Ban hành các tài liệu liên quan đến bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu không chỉ giải thích về cách thức hoạt động của một doanh nghiệp mà còn đóng vai trò thể hiện nền tảng cốt lõi của thương hiệu. Chính vì thế, bộ nhận diện thương hiệu này cần được phổ biến đến tất cả các phòng ban:

  • Đội ngũ nhân viên kinh doanh: Để họ biết cách giới thiệu về giá trị của doanh nghiệp với khách hàng.
  • Đội ngũ nhân viên sản xuất: Để họ biết cách thiết kế sản phẩm, bao bì phù hợp với phong cách của thương hiệu.
  • Đội ngũ tư vấn và cộng tác viên: Giúp họ nhanh chóng học được cách cất lên tiếng nói và phong cách khác biệt của thương hiệu.
  • Đối tác tiềm năng: giúp họ nhận diện các giá trị cốt  lõi của doanh nghiệp trước khi hình thành quan hệ hợp tác.

Nếu bạn đang cần một bộ nhận diện thương hiệu xuất sắc và có khả năng hoạt động hiệu quả, HT GROUP có thể giúp bạn

HT Group cung cấp dịch vụ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Dịch vụ thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu của HT Group sẽ giúp doanh nghiệp của bạn sở hữu một logo khác biệt, đồng bộ và nhất quán, đáp ứng hết tất cả các yêu cầu mà khách hàng đề ra.

HT Group biết cách biến bộ nhận diện của doanh nghiệp trở thành một kim chỉ nam luôn hướng tới khách hàng. Giúp doanh nghiệp tự tin khẳng định vị thế của mình trên thị trường cạnh tranh ngày nay cũng như tạo dấu ấn đẹp trong lòng khán giả.

Ở đây chúng tôi nhận thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu trọn gói chỉ từ 500k, nhanh tay đăng kí để được tư vấn tận tình giải đáp mọi thắc mắc của doanh nghiệp.

Thông tin chi tiết liên hệ:

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI ĐẦU TƯ HT GROUP

? Địa chỉ: 102 đường số 10, Phường 10, Quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh

☎️ Hotline: (028)66 737 889 – 056657 1111

? Email: sale@htgroups.com.vn

? Fanpage: HT GROUP

Đăng kí: Tại đây

>> Xem thêm:

Cẩm nang thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

5 lý do doanh nghiệp nên xây dựng bộ nhận diện thương hiệu riêng

Hướng dẫn thiết kế website chuyên nghiệp với 5 bước đơn giản

0944688881